Trang chủ > Tin tức kế toán > Công việc của một kế toán bán hàng

Công việc của một kế toán bán hàng

Công việc của một kế toán bán hàng phải làm bao gồm những gì ?

Chuẩn bị đi làm nhân viên kế toán bán hàng bạn đang không biết cụ thể mình phải làm những công việc gì trong công ty.

công  việc của kế toán bán hàng

Trung tâm kế toán hà nội xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm và công việc mà một kế toán bán hàng phải làm:

- Định khoản và phân loại chứng từ theo nghiệp vụ kinh tế phát sinh
- Lập tờ khai hàng hoá mua vào theo biểu mẫu kê khai thuế GTGT
- Đóng chứng từ theo nghiệp vụ phát sinh , số thứ tự ,thời gian. Lưu trữ , bảo quản.
- Lập hóa đơn tài chính căn cứ theo hợp đồng kinh tế và đơn đặt hàng đã ký khi đầy đủ điều kiện ghi nhận doanh thu.
- Cập nhật theo dõi việc giao nhận hóa đơn (mở sổ giao và ký nhận ) .
- Mở sổ theo dõi các hợp đồng kinh tế dài hạn
- Lập ,theo dõi thu hồi các biên bản chỉnh sửa ,thanh huỷ hóa đơn kịp thời .
- Hằng tháng , quý , năm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn tài chính trong kỳ (theo biểu mẫu của Cơ quan Thuế)
- Cân đối số thuế đầu ra phải nộp với số thuế đầu vào để có biện pháp xuất hóa đơn cho hợp lý.
- Sắp xếp lưu trữ, bảo quản hóa đơn tài chính đã sử dụng.
- Theo dõi, xác nhận và nhắc nhở các khoản tạm ứng nội bộ
- Lên kế hoạch thu công nợ và liên hệ với khách hàng.
- Lập báo cáo tuổi nợ và các báo cáo công nợ phải thu theo yêu cầu quản lý.

Incoming search terms:

  • Cong viec cua ke toan ban hang


Bạn đọc bình luận

Ảnh đại diện?



TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI
CS1: 322 Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội
CS2: Tòa tháp A, 173 Xuân thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
CS3: Tòa nhà P3 - KĐT Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội
CS4: 200 Quang Trung- Hà Đông - Hà Nội
Hotline: 0988 043 053