Trang chủ > Tin tức kế toán > Chi phí tiền lương không đăng ký BHXH

Chi phí tiền lương không đăng ký BHXH

Chi phí tiền lương không đăng ký bảo hiểm xã hội ( BHXH)

Quy định:

Căn cứ Điểm 2.3.b Mục II Phần B Thông tư134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện chi tiết Luật thuế thu nhập doanh nghiệp quy định về khoản chi phí không được tính khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp quy định: "Chi phí tiền lương, tiền công do cơ sở kinh doanh chi ngoài hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể. Chi phí tiền lương, tiền công chi không có hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật về lao động trừ trường hợp cơ sở kinh doanh thuê lao động thời vụ hoặc vụ việc."

Vì vậy, khoản khi phí tiền lương của nhân viên đơn vị bạn không có hợp đồng lao động, đăng ký bảo hiểm xã hội bản phải loại trừ ra khỏi khoản mục chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Cụ thể, nếu bạn đã hạch toàn khoản này thì trên tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp mẫu 03/TNDN bạn đưa mục chi phí này vào mã B10 để trừ đi.

Ngoài ra, nếu khoản chi này có giá trị trên 500.000 đồng/1 lần chi, bạn phải trích lại 10% khấu trừ tại nguồn để nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định của Pháp lệnh thuế thu nhập cao (từ 01/01/2009 là Luật thuế thu nhập cá nhân)



Bạn đọc bình luận

Ảnh đại diện?



TRUNG TÂM KẾ TOÁN HÀ NỘI
CS1: 322 Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội
CS2: Tòa tháp A, 173 Xuân thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
CS3: Tòa nhà P3 - KĐT Việt Hưng - Long Biên - Hà Nội
CS4: 200 Quang Trung- Hà Đông - Hà Nội
Hotline: 0988 043 053